Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

TRANG TRÍ NHÀ BẰNG RƯƠNG CŨ

0
Với tôi, những chiếc rương luôn gói gém muôn vàn điều bí mật. Cái cảm giác mở một chiếc rương ra mặc cho bạn biết rõ bên trong có gì vẫn cứ luôn tạo ra những tò mò thú vị. Nhưng nếu hơn cả nơi cất giấu một kho báu, hơn cả việc cái “khó báu” ấy của bạn (mà với tôi là những chiếc lá khô nhặt về từ khắp nơi, những bức hình vàng úa màu thời gian, những đồ chơi thơ ấu…) cần phải cất kỹ đi, bạn có bao giờ nghĩ tới việc sử dụng chiếc rương như một món đồ làm đẹp thêm căn nhà ? Đừng cho rằng nó chỉ có trên phim, trong những tờ tạp chí nhà đẹp, hay vài quán café quen mà bạn thường lui tới. Bạn hoàn toàn có thể đặt trong nhà mình những chiếc rương nếu muốn. Sẽ không quá khó để bài trí một chiếc rương trong nhà đâu nếu bạn coi nó là : một chiếc bàn, hoặc một chiếc tủ thật – đặc – biệt.
1
Bàn phòng khách là ứng cử viên đầu tiên, hợp lý nhất cho công cuộc thay đổi công năng của một chiếc rương. Với chất liệu gỗ, phần lớn những chiếc rương sẽ phù hợp một cách kỳ lạ với bộ salon trong nhà bạn. Nếu khó chọn màu, bạn cứ dùng những chiếc rương để nguyên màu gỗ cũng rất đẹp rồi. Một chiếc rương làm bàn ở phòng khách sẽ khác với ở các vị trí khác trong nhà, nó cần mặt rộng đủ và chiều cao phù hợp để bạn với tay lấy một tách trà từ ghế salon, hay gác chân thoải mái khi xem bộ phim yêu thích.
2
3
Phong cách của chiếc rương đôi khi còn giúp bạn khẳng định rõ style của cả căn phòng. Nếu nơi tiếp khách của bạn đang hiện lên với “cá tính” chưa rõ ràng như ý muốn, hãy khẳng định lại nó bằng một chiếc rương mang đậm phong cách mà bạn muốn hướng tới, phòng khách đã chính thức “được cứu” !
4
Những chiếc bàn biết “gợi chuyện”….
5
6
7
Vị trí tiếp theo, vẫn ở phòng khách : những chiếc bàn góc hay bàn nhỏ cạnh salon. Đây là nơi bạn có thể gây bất ngờ cho những vị khách vì chi tiết décor thú vị đấy.
8
9
Tủ đầu giường cũng là một ý tưởng hay, kết hợp để những đồ vật nhỏ trong những chiếc rương (vừa để làm bàn) giúp bạn tiết kiệm được kha khá diện tích, đặc biệt nếu “chiếc tủ bí mật” này ở đầu giường thì thật tuyệt, hàng tỷ thứ bí mật con gái đã có nơi cất giấu rồi đây.
10
Và…kệ dưới cửa sổ ! Thói quen của người phương Tây luôn coi đây là một vị trí để để một chiếc tủ nhỏ, một chiếc ghế băng thư giãn, hoặc kệ để đồ trang trí với một lọ hoa tươi. Nhưng thói quen của người Việt đôi khi để những khung cửa sổ đứng thật “cô đơn”. Nếu nhà bạn sẵn có một khung cửa sổ đang “cô đơn” như thế, thử tìm một chiếc rương về cho chúng “bầu bạn” xem sao nhé!
11
12
13
Hành lang trong nhà là không gian mà ít nhà có, nhưng nếu có, đó là nơi bạn cần làm trang hoàng cho thật đẹp trước tiên, vì ai mà không muốn mở cửa vào nhà là thấy ngay khung cảnh khiến mình quên hết mệt mỏi bên ngoài cơ chứ. Để những chiếc rương ở khu vực này cũng là một cách hay để tạo không gian. Ngoài công dụng trang trí, bạn có thể kết hợp để đồ (mũ bảo hiểm, ô đi mưa…) cũng thật gon gàng.
14
Những chiếc bàn bằng rương với ghế con để đâu đó quanh nhà, tạo cơ hội cho bạn thay đổi vị trí ngồi và nghĩ ra thêm nhiều ý tưởng cho cuộc sống thú vị hơn.
15
Hoặc một chốn ấm áp cho thú cưng của bạn, tất nhiên, cần “chế” một chút để chiếc rương làm được chức năng này.
Đặt làm rương không khó, các bác thợ mộc luôn sẵn sàng giúp bạn, nhưng hãy chắc chắn về chiếc rương bạn muốn có để thiết kế nó hoàn hảo nhất. Có một vài nơi tôi biết có thể mua được loại rương cũ này, và cũng nhận đóng nữa với chất lượng rất tốt, hãy email lại cho tôi nếu các cô gái muốn tìm mua hay đóng rương nhé!
Tôi có một chiếc rương nhỏ đầu giường để cất giữ những bí mật yêu thương. Tôi gọi nó là cái hòm màu xanh kỳ diệu, chẳng cần cứ phải mở ra để ngắm nghía đâu (tôi thuộc lòng những thứ có trong đó rồi), chỉ khi thấy cần, nhìn vào cái hòm xanh ấy, mọi yêu thương lật mở trước mắt tôi rõ ràng và đầy đặn, và tôi thấy mình vui. Chúc các cô gái cũng vui, với những “chiếc hòm màu xanh kỳ diệu” mang hình dáng của riêng mình 
(Nguồn ảnh : Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét